Quay ngược thời gian, trở về một thời Biên Hòa của những ngày xưa qua những bức ảnh hiếm

Quay Ngược Thời Gian Trở Về Biên Hòa Xưa Qua Những Bức Ảnh Hiếm

Biên Hòa không chỉ là một vùng đất năng động và hiện đại, mà đó còn là nơi lưu lại biết bao dấu tích lịch sử. Hãy cùng madeinsaigon quay ngược thời gian để nhìn lại một Biên Hòa xưa qua bộ ảnh cũ, để nhớ – hoài niệm những điều đặc trưng của từng khu.

Hợp Tác Xã Dệt Bùi Chu năm 1968 – 1969
Hợp Tác Xã Dệt Bùi Chu năm 1968 – 1969
Trường Minh Đức ở Biên Hoà năm 1968 – 1969
Trường Minh Đức ở Biên Hoà năm 1968 – 1969

Có thể bạn quan tâm: » Đại lộ Khổng Tử – Đại lộ thuốc Đông Y của người Hoa

Công ty Thiên Thanh Ceramic thuộc quận Đức Tu, thành phố Biên Hòa
Công ty Thiên Thanh Ceramic thuộc quận Đức Tu, thành phố Biên Hòa
Nhà thờ Giáo phận Tâm An
Nhà thờ Giáo phận Tâm An
Nhà thờ Giáo phận Thánh Tâm ở Hố Nai, Biên Hòa
Nhà thờ Giáo phận Thánh Tâm ở Hố Nai, Biên Hòa
Nhà thờ Giáo phận Sài Quất ở Hố Nai, Biên Hòa
Nhà thờ Giáo phận Sài Quất ở Hố Nai, Biên Hòa
Bến xe ngã ba Vườn Mít năm 1969
Bến xe ngã ba Vườn Mít năm 1969
Ngõ sầm uất trong chợ Tam Hiệp
Ngõ sầm uất trong chợ Tam Hiệp
Cổng vào của một nhà thờ ở Tam Hiệp
Cổng vào của một nhà thờ ở Tam Hiệp
Xa lộ Sài Gòn – Biên Hòa, được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961, do Mỹ đầu tư. Con đường này trước năm 1984 được gọi là Xa lộ Biên Hòa, trên xa lộ này có hai cây cầu lớn bắc ngang là cầu Sài Gòn (dài 982 m) bắc qua sông Sài Gòn và cầu Đồng Nai (dài 453 m) bắc qua sông Đồng Nai. Ngày 10 tháng 10 năm 1984, Xa lộ Biên Hòa được đổi tên thành xa lộ Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 30 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội.
Xa lộ Sài Gòn – Biên Hòa, được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961, do Mỹ đầu tư. Con đường này trước năm 1984 được gọi là Xa lộ Biên Hòa, trên xa lộ này có hai cây cầu lớn bắc ngang là cầu Sài Gòn (dài 982 m) bắc qua sông Sài Gòn và cầu Đồng Nai (dài 453 m) bắc qua sông Đồng Nai. Ngày 10 tháng 10 năm 1984, Xa lộ Biên Hòa được đổi tên thành xa lộ Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 30 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội.
Cầu Bến Gỗ năm 1969
Cầu Bến Gỗ năm 1969
Quốc lộ 20 năm 1969 – 1970, đoạn thuộc Định Quán, Long Khánh – một huyện thuộc tỉnh Đồng Nai. Định Quán là một huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh, cách xa trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 80 km, quốc lộ 20 là tuyến giao thông cнíɴн trên địa bàn huyện.
Quốc lộ 20 năm 1969 – 1970, đoạn thuộc Định Quán, Long Khánh – một huyện thuộc tỉnh Đồng Nai. Định Quán là một huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh, cách xa trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 80 km, quốc lộ 20 là tuyến giao thông cнíɴн trên địa bàn huyện.
Xe bò được sử dụng ở các vùng nông thôn, được sử dụng phổ biến để chở lúa, thực phẩm từ các ruộng. Xe bò ở Việt Nam thường chỉ do một con bò hoặc một con trâu kéo. Xe bò còn là một côɴԍ cụ để chở hàng hóa đắc lực của nông dân Việt.
Xe bò được sử dụng ở các vùng nông thôn, được sử dụng phổ biến để chở lúa, thực phẩm từ các ruộng. Xe bò ở Việt Nam thường chỉ do một con bò hoặc một con trâu kéo. Xe bò còn là một côɴԍ cụ để chở hàng hóa đắc lực của nông dân Việt.

Có thể bạn quan tâm: » Hoàng Phương – “Ngôi Sao Sáng” Gò Công Thương Về Quê Nhà Qua Ca Khúc “Chiều Hè Trên Bãi Biển”

Đá Ba Chồng, nằm chênh vênh ngay bên cạnh quốc lộ 20 – Đây là một quần thể di tích thắng cảnh tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
Đá Ba Chồng, nằm chênh vênh ngay bên cạnh quốc lộ 20 – Đây là một quần thể di tích thắng cảnh tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
Cầu La Ngà trên Quốc lộ 20 (nay là Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai), ảnh được chụp vào ngày 26/09/1970
Cầu La Ngà trên Quốc lộ 20 (nay là Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai), ảnh được chụp vào ngày 26/09/1970
Không ảnh Cầu Ghềnh năm 1970
Không ảnh Cầu Ghềnh năm 1970
Sông Đồng Nai
Sông Đồng Nai
Đường Lê Lợi năm 1970 – 1971
Đường Lê Lợi năm 1970 – 1971
Không ảnh Cầu Rạch Cát – Ngày 15 tháng 5 năm 2013, đường bộ trên cầu Rạch Cát bị đóng vĩnh viễn sau khi cầu Bửu Hòa được xây dựng xong. Nhưng sau khi cầu Ghềnh bị đâm sập vào tháng 3 năm 2016, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT quan tâm đến cầu Rạch Cát nhiều hơn.
Không ảnh Cầu Rạch Cát – Ngày 15 tháng 5 năm 2013, đường bộ trên cầu Rạch Cát bị đóng vĩnh viễn sau khi cầu Bửu Hòa được xây dựng xong. Nhưng sau khi cầu Ghềnh bị đâm sập vào tháng 3 năm 2016, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT quan tâm đến cầu Rạch Cát nhiều hơn.
Chùa Phật giáo Phúc Lâm ở Biên Hòa
Chùa Phật giáo Phúc Lâm ở Biên Hòa
Cận cảnh Cầu Rạch Cát năm 1971
Cận cảnh Cầu Rạch Cát năm 1971
Xa lộ Biên Hòa năm 1971 (đoạn gần Nghĩa Trang Liệt Sĩ Thành phố Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Bình Dương)
Xa lộ Biên Hòa năm 1971 (đoạn gần Nghĩa Trang Liệt Sĩ Thành phố Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Bình Dương)
Ngã tư Tam Hiệp năm 1971 (nay thuộc Long Bình, Biên Hòa)
Ngã tư Tam Hiệp năm 1971 (nay thuộc Long Bình, Biên Hòa)
Phước Khánh năm 1971
Phước Khánh năm 1971
Ngã tư Biên Hùng từ tháng 2 năm 1972 đến tháng 11 năm 1972.
Ngã tư Biên Hùng từ tháng 2 năm 1972 đến tháng 11 năm 1972.
Quán bar Hawaii Thủy Thanh
Quán bar Hawaii Thủy Thanh
Cầu Hóa An vào ngày 20 tháng 3 năm 1972 – Cầu Hóa An là cây cầu bắc qua sông Đồng Nai và nằm trên lộ trình của Quốc lộ 1K thuộc địa phận thành phố Biên Hòa.
Cầu Hóa An vào ngày 20 tháng 3 năm 1972 – Cầu Hóa An là cây cầu bắc qua sông Đồng Nai và nằm trên lộ trình của Quốc lộ 1K thuộc địa phận thành phố Biên Hòa.

Biên Hòa giờ đây đã trở thành một thành phố hiện đại với nhịp sống sầm uất không thua kém gì TP.HCM. Những biến cố lịch sử cùng dòng chảy thời gian đã mang lại một Biên Hòa phát triển vô cùng nhanh chóng như ngày hôm nay. 

Có thể bạn quan tâm: » Một Tình Yêu Đẹp Nhưng Lại Chóng Tàn Như Đóa Hoa Quỳnh Trong Nhạc Phẩm “Quỳnh Hương”

Similar Posts